Dinh dưỡng Dinh dưỡng cho mẹ và bé Thay đổi chế độ dinh dưỡng có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới

Thay đổi chế độ dinh dưỡng có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới

Bài viết thứ 2 trong 52 bài thuộc ebook Dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai
 

tăng cường khả năng sinh sản nam giới

Chế độ dinh dưỡng có tác động trực tiếp đến độ khỏe mạnh của tinh trùng. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng và uống rượu thường xuyên, có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng và làm cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Và kể từ khi chứng vô sinh gần như là vấn đề lớn đối với đàn ông cũng như phụ nữ – khoảng một phần ba các vấn đề sinh sản xuất phát từ đàn ông – việc ăn uống lành mạnh có thể làm tăng khả năng thụ thai.

Nghiên cứu bổ sung cho thấy các ông bố là người nghiện rượu nặng có nguy cơ tinh trùng bị tổn thương. Nếu bạn uống rượu, bạn không nên uống quá một hoặc hai ly mỗi ngày.

Uống cà phê có hại hay hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới vẫn chưa rõ ràng. Cách an toàn nhất là không nên uống quá một hoặc hai tách cà phê mỗi ngày.

Những chất dinh dưỡng nào quan trọng nhất?

Chế độ ăn của bạn cũng như người bạn đời của bạn nên được cân đối, đa dạng và bổ dưỡng. Theo Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ (American Society for Reproductive Medicine), nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống lành lạnh bao gồm nhiều cá, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt đồng nghĩa với tinh trùng hoạt động tích cực hơn. Mặt khác, chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa (trans fat) có thể làm giảm số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Một số lời khuyên cụ thể cho các ông bố tương lai:

  • Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Những chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa những khuyết tật và tăng cường khả năng di chuyển của tinh trùng. Một ly nước cam ép 8 oz (khoảng 240 ml) chứa khoảng 124 mg vitamin C. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 90 mg vitamin C mỗi ngày, đối với người hút thuốc là thì cần tối thiểu là 125 mg mỗi ngày.vitamin C
  • Tiêu thụ đủ kẽm. Thiếu kẽm có thể làm cho tinh trùng co cụm lại với nhau và góp phần dẫn đến vô sinh. Nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn tiêu thụ 11 mg kẽm bạn cần hàng ngày bao gồm hàu (16 mg trong 6 con hàu có kích thước trung bình), thịt nạc thăn bò (4,8 mg trong mỗi khẩu phần 85 g), các loại đậu hầm (3,5 mg trong mỗi khẩu phần một chén), và thịt đùi gà (2,38 mg trong mỗi khẩu phần 85 g).hàu
  • Tăng cường tiêu thụ axit folic. Các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có nồng độ vitamin B quan trọng này thấp sẽ gặp khó khăn trong việc sản sinh ra các tinh trùng khỏe mạnh – cũng tương tự như phụ nữ cần loại vitamin B này để làm giảm nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh bẩm sinh. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 400 microgram axit folic hàng ngày từ ngũ cốc ăn sáng được tăng cường, rau lá xanh, các loại quả đậu (legume) và nước cam ép. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm chế phẩm bổ sung axit folic hoặc vitamin tổng hợp để đảm bảo sản sinh ra tinh trùng khỏe mạnh.

trái cây

  • Cắt giảm hoặc không uống rượu. Thỉnh thoảng uống một ly rượu được xem là an toàn, nhưng các nghiên cứu cho thấy việc uống rượu vang, bia, hay rượu mạnh hàng ngày có thể làm giảm nồng độ testosteron và số lượng tinh trùng khỏe mạnh và làm gia tăng số lượng tinh trùng bất thường trong lần xuất tinh của bạn.rượu bia
  • Uống một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày. Một viên thuốc không thay thế được cho một chế độ ăn uống lành lạnh, nhưng một viên vitamin tổng hợp có thể giúp bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.dinh dưỡng nam giới

Tài liệu tham khảo

http://www.babycenter.com/0_dads-to-be-diet-changes-to-boost-your-fertility_4188.bc


  • error: