Dinh dưỡng Dinh dưỡng cho mẹ và bé Nhật kí ăn uống trong thai kì

Nhật kí ăn uống trong thai kì

Bài viết thứ 43 trong 52 bài thuộc ebook Dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai
 

Việc giữ thói quen ghi chép những gì mình ăn trong khi mang thai có thể khá phiền phức nhưng bạn sẽ ngạc nhiên rằng rất dễ dàng theo dõi chế độ ăn uống chỉ trong vài ngày và sau đó điều chỉnh để có một chế độ ăn uống tốt hơn.
Bạn chỉ cần in mẫu nhật kí ăn uống, để trong túi xách và ghi chú lại những gì đã ăn uống trong ngày. Chúng tôi đảm bảo nó sẽ có ích trong việc thiết lập một chế độ dinh dưỡng tốt hơn trong thai kì.

1.b.a.56
Nguồn BabyCenter, L.L.C., headquartered in San Francisco, California

Hướng dẫn

Hãy viết ngay khi bạn ăn: Đừng để đến cuối ngày hay tệ hơn là cuối tuần dựa vào trí nhớ của bạn.
Hãy viết lại tất cả: Hãy giữ nhật kí trong túi của bạn và viết lại mọi thứ bạn ăn hoặc uống, từ một lon soda đến một ít bánh trên bàn đồng nghiệp. Những món ăn vặt rất dễ quên nhưng chúng lại có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
Hãy ghi một cách chi tiết: Hãy cụ thể đến những thứ như bánh mì của bạn có mayonaise không, hamburger có pho mát hay không, hay có bánh quy giòn (cracker) trong soup.
Hãy trung thực: Sẽ không có ai đánh giá bạn dựa vào nhật ký này, vậy nên đừng lo lắng về việc cố gắng để trông giống một người có chế độ ăn uống khỏe mạnh.
Lời khuyên cho chế độ ăn uống hằng ngày
Bạn cần phải ăn đủ các loại dinh dưỡng quan trọng để em bé có thể phát triển khỏe mạnh trong thai kì. Một số chất dinh dưỡng cần thiết có thể kể đến như là đạm, chất xơ, omega-3, acid béo, vitamin và các khoáng chất như canxi, sắt, vitamin C và acid folic. Tham khảo Bảng các chất dinh dưỡng quan trọng (link đến bài 1.b.a.7) và nguồn cung cấp để có sự lựa chọn phù hợp cho việc ăn uống hằng ngày.
Bạn cũng cần uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Đọc Ích lợi của nước trong thai kì (1.b.a.64) để biết thêm chi tiết.
Kết quả sau một tuần
Sau một tuần ghi chép, hãy cùng xem lại thành quả của bạn. Bạn có thể nhìn ra thói quen ăn uống của mình rồi chứ? Bạn thường ăn khi đói bụng hay vì tâm trạng của bản thân không tốt? Bạn ăn đủ tất cả các loại dinh dưỡng cần thiết chứ? Hay bạn có nhớ tập thể dục vài ngày trong tuần không?
Hãy tự nhìn lại những gì bạn đã làm được trong tuần này và chỉ ra những gì cần cải thiện. Sau đó viết lại mục tiêu cho tuần sau như bạn sẽ cần bổ sung thêm hay hạn chế thứ gì hoặc giữ nguyên như tuần vừa rồi.

Tài liệu tham khảo

http://www.babycenter.com/pregnancy-food-diary


  • error: