Thứ Bảy, 27/02/2021
Dinh dưỡng Dinh dưỡng cho mẹ và bé Ăn hàu sống hoặc hun khói trong thời kỳ mang thai có an toàn hay không?

Ăn hàu sống hoặc hun khói trong thời kỳ mang thai có an toàn hay không?

Bài viết thứ 12 trong 66 bài thuộc ebook Dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai
 

Không. Cả Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ đều khuyến cáo phụ nữ mang thai chỉ ăn cá hoặc hải sản đã được nấu chín đến 63 độ C (145F). Nấu cá đến nhiệt độ này sẽ phá hủy các sinh vật ký sinh và mầm bệnh gây hại (như là vi khuẩn và vi rút gây bệnh).

Một số loại thực phẩm hun khói không nấu chín cá hoặc hải sản đến nhiệt độ an toàn, do đó bạn cũng nên tránh dùng hàu hun khói.

Ăn hàu tươi trong thời kỳ mang thai có an toàn hay không?

Bởi vì hệ thống miễn dịch của bạn bị suy giảm trong thai kỳ ( để giúp cơ thể bạn không tấn công thai nhi), bạn sẽ nhạy cảm hơn với các mầm bệnh, như là Listeriosis.

Ăn cá hoặc hải sản chưa nấu chín có thể dẫn đến bệnh nghiêm trọng gây nhiễm trùng máu có thể đe dọa tính mạng của bạn và thai nhi.

Do đó, hãy chỉ ăn cá và hải sản đã nấu chín, bao gồm cả hàu.

 

Tài liệu tham khảo

http://www.babycenter.com/404_is-it-safe-to-eat-raw-oysters-during-pregnancy_1245282.bc


Có thể bạn chưa biết

Có an toàn khi ăn phô mai mềm trong giai đoạn mang thai?

Những lưu ý khi sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là phô mai mềm trong giai đoạn mang thai.

Những điều cần lưu ý dùng thịt và các sản phẩm từ thịt khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai, có nên ăn thịt xông khói hay thịt nguội? Những lưu ý khi dùng thịt và các sản phẩm từ thịt.

Axit folic cho phụ nữ trước và trong khi mang thai

Axit folic giúp ngăn ngừa những khiếm khuyết bẩm sinh ở ống thần kinh (dị tật ở tủy sống và dị tật ở não...). Các chuyên gia khuyên dùng 400 microgam axit folic

Uống trà thảo mộc trong thời kỳ mang thai

Có nên uống trà thảo mộc trong khi mang thai? Làm sao để phân biệt được loại trà thảo mộc nào có thể dùng được cho mẹ bầu...

Carbohydrate và đường trong chế độ ăn uống của trẻ

Carbohydrate (carb, chất đường bột) là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng nhất của cơ thể và là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh...