Thứ Bảy, 27/02/2021
Dinh dưỡng Liệu có an toàn nếu tôi uống cà phê vào buổi sáng khi đang mang thai?

Liệu có an toàn nếu tôi uống cà phê vào buổi sáng khi đang mang thai?

Bài viết thứ 53 trong 66 bài thuộc ebook Dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai
 

Jennifer R. Niebyl

Chuyên Khoa Sản và Phụ khoa

Câu trả lời là có. Một tách cà phê buổi sáng thì vẫn ổn, nhưng tôi vẫn khuyên bạn một ngày chỉ nên giới hạn trong 2 tách cà phê (vì một số loại cà phê chứa tới 100 mg caffeine mỗi tách).

Vài năm trước, một nghiên cứu trên diện rộng đã khảo sát những phụ nữ mang thai những tháng đầu. Nghiên cứu không tìm ra ảnh hưởng nào thai nhi phải chịu khi người mẹ uống ba tách cà phê một ngày; rất ít phụ nữ uống nhiều hơn số đó. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nguy cơ sảy thai tăng khi người mẹ uống nhiều hơn 200 mg caffeine một ngày.

Ronald J. Ruggiero

Chuyên gia về thuốc và khoa sản, phụ khoa và khoa học sinh sản

Nói chung, tôi vẫn khuyên bạn nên dùng các sản phẩm không chứa caffeine, nhưng nếu bạn vẫn muốn caffeine, đừng uống nhiều hơn một tách nhỏ mỗi ngày.

Trong một nghiên cứu về bò sữa, bò con sinh ra sẽ nhỏ hơn nếu bò mẹ dùng caffeine tương đương với lượng có trong ba tách cà phê một ngày khi đang có thai. Quá nhiều caffeine cũng sẽ làm giảm lượng máu tới nhau thai, và tất nhiên là bạn sẽ không muốn chuyện đó xảy ra vì thai nhi sẽ không có đủ oxy và chất dinh dưỡng.

Gần đây tại San Francisco một nghiên cứu trên 1000 phụ nữ mang thai 3 tháng đầu của thai kì cho thấy nguy cơ sảy thai tăng gấp đôi khi uống 200 mg caffeine một ngày. Nó bằng với lượng caffeine khi bạn uống 2 tách ca phê nhỏ một ngày hoặc 5 lon soda chứa caffeine. (Phụ nữ mang thai uống 200 mg caffeine một ngày có nguy cơ sảy thai là 25%, con số này với người uống 100 mg một ngày là 15% và với người không uống caffeine là 12%.)

Dựa trên số liệu mới này, tôi khuyên bạn không nên uống hơn một tách nhỏ (không nên uống tách lớn) hay một lon sản phẩm chứa caffeine một ngày. (Đó là tổng lượng caffeine trong một ngày, bạn nên cẩn thận với nhiều nguồn chứa caffeine khác nhau trong cùng ngày.) Thêm vào đó, tránh các loại nước tăng lực có chứa một lượng lớn caffeine.

Tài liệu tham khảo

http://www.babycenter.com/404_is-it-safe-to-have-my-morning-cup-of-coffee-during-pregnancy_1246893.bc


Có thể bạn chưa biết

Có an toàn khi ăn phô mai mềm trong giai đoạn mang thai?

Những lưu ý khi sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là phô mai mềm trong giai đoạn mang thai.

Những điều cần lưu ý dùng thịt và các sản phẩm từ thịt khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai, có nên ăn thịt xông khói hay thịt nguội? Những lưu ý khi dùng thịt và các sản phẩm từ thịt.

Axit folic cho phụ nữ trước và trong khi mang thai

Axit folic giúp ngăn ngừa những khiếm khuyết bẩm sinh ở ống thần kinh (dị tật ở tủy sống và dị tật ở não...). Các chuyên gia khuyên dùng 400 microgam axit folic

Uống trà thảo mộc trong thời kỳ mang thai

Có nên uống trà thảo mộc trong khi mang thai? Làm sao để phân biệt được loại trà thảo mộc nào có thể dùng được cho mẹ bầu...

Carbohydrate và đường trong chế độ ăn uống của trẻ

Carbohydrate (carb, chất đường bột) là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng nhất của cơ thể và là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh...