Thứ Bảy, 27/02/2021
Dinh dưỡng Dinh dưỡng cho mẹ và bé Con bạn không ăn thịt. Làm thế nào để bé vẫn nhận đủ lượng đạm cần thiết?

Con bạn không ăn thịt. Làm thế nào để bé vẫn nhận đủ lượng đạm cần thiết?

Bài viết thứ 31 trong 58 bài thuộc ebook Dinh dưỡng cho trẻ thôi nôi và trẻ nhỏ
 

May mắn thay, có rất nhiều cách để giúp con bạn có được đầy đủ chất đạm mà không cần phải ăn gà hay hamburger. Hầu như tất cả các loại thực phẩm, ngoại trừ chất béo và trái cây, đều có chứa một ít protein. Các loại đậu, quả hạch, các loại hạt và các sản phẩm từ đậu nành đều đặc biệt có chứa hàm lượng protein cao, ngoài ra protein cũng được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa, rau củ, bánh mì và ngũ cốc.

Protein là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống vì nó cung cấp năng lượng, giúp bạn phát triển và cho phép cơ thể chữa lành các vết thương.

Trẻ em 1 – 3 tuổi cần khoảng 13 gram protein mỗi ngày. Lượng chất đạm cung cấp cho nhóm tuổi này mỗi ngày có thể theo một trong những ví dụ sau đây:

  • 2 ly sữa (cho bé loại sữa nguyên kem cho đến khi 2 tuổi).
  • Bánh quesadilla đậu và phô mai làm từ 1/4 chén đậu pinto, 1 ounce (28 gram) phô mai và một cái bánh tortilla nhỏ, cộng với một ly sinh tố được làm từ 1/2 ly sữa chua Hy Lạp và đào đông lạnh.
  • Một miếng hot dog đậu phụ và 1 ly sữa đậu nành tăng cường.
  • 2 muỗng bơ đậu phộng với hai lát bánh mì và 1/2 chén đậu Hà Lan và cà rốt.
  • Một quả trứng và một miếng pizza phô mai.
  • 1/2 cốc phô mai cottage với trái cây yêu thích.

Trẻ em 4 – 8 tuổi cần khoảng 19 gram protein mỗi ngày. Lượng chất đạm cung cấp cho nhóm tuổi này mỗi ngày có thể theo một trong những ví dụ sau đây:

  • 2 1/2 ly sữa 2% hay ít chất béo hơn.
  • Một quả trứng, một thanh phô mai Mozzarella, bốn bánh quy làm từ bột chưa rây, và 1/2 chén bông cải xanh.
  • 1/2 chén đậu đen hoặc đậu pinto, 1/2 chén bông cải tí hon, 1/2 chén cơm và 8 ounce (240 ml) sữa chua hoa quả.

Đạt đủ lượng chất đạm có thể là một thách thức cho những người ăn chay thuần (không ăn bất kỳ sản phẩm nào từ động vật, bao gồm cả các sản phẩm từ sữa và trứng). Nếu con của bạn theo chế độ ăn chay thuần, theo lựa chọn của bạn hoặc do sở thích riêng của bé, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng để chắc chắn rằng con bạn vẫn nhận được đủ chất đạm.

Tìm hiểu thêm về cách ăn uống lành mạnh cho cho trẻ em (liên kết đến 1.b.c.43).

Tài liệu tham khảo

http://www.babycenter.com/404_my-child-refuses-to-eat-meat-how-can-i-make-sure-he-gets-eno_69565.bc

 



Có thể bạn chưa biết

Có an toàn khi ăn phô mai mềm trong giai đoạn mang thai?

Những lưu ý khi sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là phô mai mềm trong giai đoạn mang thai.

Những điều cần lưu ý dùng thịt và các sản phẩm từ thịt khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai, có nên ăn thịt xông khói hay thịt nguội? Những lưu ý khi dùng thịt và các sản phẩm từ thịt.

Axit folic cho phụ nữ trước và trong khi mang thai

Axit folic giúp ngăn ngừa những khiếm khuyết bẩm sinh ở ống thần kinh (dị tật ở tủy sống và dị tật ở não...). Các chuyên gia khuyên dùng 400 microgam axit folic

Uống trà thảo mộc trong thời kỳ mang thai

Có nên uống trà thảo mộc trong khi mang thai? Làm sao để phân biệt được loại trà thảo mộc nào có thể dùng được cho mẹ bầu...

Carbohydrate và đường trong chế độ ăn uống của trẻ

Carbohydrate (carb, chất đường bột) là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng nhất của cơ thể và là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh...