Crôm

Bài viết thứ 14 trong 38 bài thuộc ebook Thực phẩm bổ sung chế độ ăn
 

Crôm

Crôm là một khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể. Nó giúp cho insulin hoạt động. Các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp crôm rất tốt. Picolinate thường được kết hợp với crôm trong các chất bổ sung.

Công bố khuyến cáo y học

Mặc dù thiếu hụt crôm làm suy yếu chức năng insulin, việc bổ sung crôm không được chứng minh là để tăng cường chức năng của insulin. Cũng như chưa được chứng minh để thúc đẩy quá trình giảm cân, tạo cơ bắp, hoặc giảm mỡ cơ thể. Bổ sung crôm có thể làm giảm hàm lượng cholesterol và lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) – là các cholesterol xấu, cũng như làm tăng hàm lượng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – là các cholesterol tốt. Bổ sung crôm còn gây cản trở sự hấp thu sắt.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Lượng dùng tối đa của crôm mà vẫn trong giới hạn an toàn vẫn chưa xác định. Một số bằng chứng cho thấy rằng crôm làm tổn thương nhiễm sắc thể và do đó có thể có hại hoặc có thể gây ra bệnh ung thư.

Tài liệu tham khảo

http://www.msdmanuals.com/home/special-subjects/medicinal-herbs-and-nutraceuticals/chromium


  • error: