Dinh dưỡng Dinh dưỡng hợp lý Đường và bánh kẹo

Đường và bánh kẹo

Bài viết thứ 7 trong 7 bài thuộc ebook Bữa ăn dinh dưỡng hợp lý
 

đường và bánh kẹoĐường chứa rất nhiều calo nhưng gần như không có giá trị dinh dưỡng, và ăn quá nhiều đường có thể làm bạn tăng cân. Vì vậy, tốt nhất là duy trì một lượng nhỏ đường trong chế độ ăn uống của bạn. Đường cũng có thể gây sâu răng – đặc biệt là khi bạn tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống có đường (bao gồm cả các loại nước ép trái cây). Bạn nên  ăn ít thực phẩm và đồ uống có đường và giảm dần lượng đường trong loại thực phẩm này.

Mẹo cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn uống

  • Nếu bạn thêm đường vào trà, cà phê hoặc ngũ cốc ăn sáng của bạn, nên giảm dần số lượng đường thêm vào cho đến khi rất ít hoặc không thêm đường.
  • Giảm lượng đường trong công thức làm bánh của bạn
  • Nếu bạn ăn ngũ cốc ăn sáng có đường, hãy thử trộn với một ít ngũ cốc nguyên hạt dạng mảnh vào chén. Dần dần chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt.
  • Đọc nhãn hiệu của các thực phẩm đóng gói sẵn và chọn loại có hàm lượng đường thấp.
  • Hạn chế đồ uống có ga. Hãy thử thay thế bằng nước trái cây không đường trộn với nước khoáng có ga. Nhưng cố gắng duy trì việc này đến giờ ăn để bảo vệ răng của bạn.
  • Nên dùng trái cây để làm ngọt một số thực phẩm và đồ uống thay vì xi-rô hoặc mứt. Hãy thử cho chuối cắt lát lên bánh mì nướng cho bữa ăn sáng, hoặc đào đóng hộp vào nước ép trái cây với sữa chua như một món tráng miệng.
  • Đường chứa rất nhiều calo nhưng gần như không có giá trị dinh dưỡng, và ăn quá nhiều đường có thể làm bạn tăng cân. Vì vậy, tốt nhất là duy trì một lượng nhỏ đường trong chế độ ăn uống của bạn.

Đường cũng có thể gây sâu răng – đặc biệt là khi bạn tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống có đường (bao gồm cả các loại nước ép trái cây). Tốt hơn nên tiêu thụ thực phẩm và đồ uống ít đường và giảm dần lượng đường trong thực phẩm.

Tài liệu tham khảo

http://www.safefood.eu/Healthy-Eating/What-is-a-balanced-diet/The-eatwell-plate/Sugar-and-confectionery.aspx


  • error: