Bài viết liên quan

5 nhóm thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch, và tiểu đường tuýp 2 bạn nên biết

Trong thời đại mà nhiều người lựa chọn giải trí, quần áo, phương tiện đi lại hay làm bạn đồng hành với một chiếc điện thoại thông minh, thật đáng ngạc nhiên khi hàng triệu người trên thế giới vẫn tiếp tục chết vì những căn bệnh mà phần lớn có thể phòng ngừa được, nhưng lại ít người chọn cách điều chỉnh lối sống để phòng ngừa bệnh tật. Bạn có biết rằng ăn các loại thực phẩm phù hợp có thể giúp ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh mạn tính? Cho một sức khỏe tối ưu, bên cạnh việc cố gắng tăng cường 5 nhóm thực phẩm kể trên, điều quan trọng hơn là bạn hãy tuân theo một chế độ ăn uống đa dạng bao gồm nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và các loại hạt; một lượng vừa phải các sản phẩm sữa đã được tách bỏ một phần chất béo; bổ sung đạm chủ yếu từ cá và thịt gia cầm, ăn ít thịt chế biến sẵn (lạp xưởng, xúc xích…) và lượng vừa phải thịt đỏ, giảm thực phẩm và đồ uống có nhiều đường. Một chế độ ăn như vậy không cần phải hạn chế tổng lượng chất béo nhưng các loại chất béo chính phải là chất béo không bão hòa từ nguồn thực vật chứ không phải là mỡ động vật.

Xem tiếp

Liệu các sản phẩm từ sữa có tốt cho bạn?

Các sản phẩm từ sữa đã và đang gây tranh cãi trong thời gian qua. Chúng được khuyến khích bởi các tổ chức y tế như là một nhóm thực phẩm rất cần thiết cho sức khỏe xương. Nhưng một số chuyên gia khác không đồng ý và cho rằng sữa là có hại và cần phải tránh. Tất nhiên, không phải tất cả các sản phẩm sữa đều giống nhau.

Xem tiếp
error: