Lợi ích của Chuối

 
Lợi ích của Chuối
Lợi ích của Chuối

Những công dụng tuyệt vời của chuối đối với sức khỏe:

  1. Huyết áp

Bệnh huyết áp và nguy cơ đau tim, đột quỵ và chứng xơ vữa động mạch có thể thuyên giảm nhờ hàm lượng Kali cao có trong chuối (hơn 13% trong RDA – khẩu phần ăn kiêng khuyến nghị). Bạn có biết rằng một trái chuối trung bình chứa hơn 400 mg Kali?

  1. Khả năng hấp thụ canxi

Chuối rất giàu fructooligosaccharides – là một chất xơ hòa tan (viết tắt là FOS) giúp thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi. Ngoài ra, FOS cũng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đại tràng, giúp thúc đẩy khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

  1. Chức năng thần kinh

Chuối hỗ trợ các chức năng thần kinh và chức năng của cơ do hàm lượng Kali và vitamin B cao. Đây cũng là lý do vì sao chuối được xem như một vị thuốc giúp phòng chống chứng chuột rút cơ.

  1. Vitamin B6

Đóng vai trò như một chất kháng viêm với 34% lượng vitamin B6 theo khẩu phần ăn kiêng khuyến nghị (RDA), có tác dụng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

  1. Giảm cân

Một hợp chất có trong chuối gọi là tinh bột phản tính (resistant starch) giúp hỗ trợ việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

 

Nguồn

http://www.betterhealthpublishing.com/246/


  • error: