Thứ Tư, 09/04/2025
An toàn thực phẩm An toàn thực phẩm tại nhà Lên tiếng về vệ sinh thực phẩm kém

Lên tiếng về vệ sinh thực phẩm kém

 

Chiến dịch “Hãy lên tiếng” (“Speak out”), được thực hiện bởi trang safefood, khuyến khích khách hàng nói lên những lo ngại về vệ sinh thực phẩm mà họ có thể gặp phải.

ve-sinh-thuc-pham

Tôi mong đợi gì khi ăn bên ngoài?

Mặt bằng và cơ sở vật chất

  • Lau chùi và bảo trì tốt phòng vệ sinh với bồn rửa tay cung cấp cả nước nóng và lạnh, phương tiện để làm khô tay của bạn
  • Tất cả các nhân viên cần phải rửa tay sạch và mặc quần áo bảo hộ khi cần thiết

Món ăn

  • Tất cả cácthực phẩm cần đượcnấu chínđúng cách (tức là, không có thịt đỏ trong phần thịt băm, thịt gà hoặc thịt heo)
  • Tất cả các món ăn nóng nên luôn được giữ nóng
  • Tất cả các món ăn lạnh nên được giữ lạnh hơnn hiệt độ phòng

Nội thất và đồ dùng

  • Tất cả bộ dao nĩa, chén bát và bàn ghế phải được lau chùi sạch sẽv à ở điều kiện tốt
  • Kẹp, thìa trên quầy tự phục vụ nên được lau chùi sạch và dùng riêng cho từng món ăn

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại nhà hàng

  • Phản ánh kịp thời với bất kỳ mối quan tâm có thể gặp

Bạn không nên sợ nói lên mối quan tâm của mình; nếu không bạn có nguy cơ gặp các vấn đề tương tự trong tương lai hoặc sẽ làm hạn chế sự lựa chọn ăn uống của mình bằng cách từ chối quay trở lại nhà hàng.

Những giúp đỡ cần thiết khi nói ra vấn đề? (Need help with speaking out?)

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có được sự hài lòng. Phản hồi chất lượng là tốt, cho dù bạn đã mua phải một món ăn tệ, đã có một trải nghiệm tồi tệ , nhận thấy quá trình chế biến không được sạch sẽ hay mất vệ sinh, thậm chí nếu bạn chỉ mong muốn thấy một số cải tiến. Bạn khó để có được sự hài lòng, trừ khi bạn cung cấp thông tin phản hồi đến nhà hàng.

Trước tiên

Nói lên mối quan tâm của bạn cho người quản lý ngay lập tức.

Giữ bình tĩnh

Sẽ tốt hơn khi giữ bình tĩnh điềm tĩnh và trình bày mối quan tâm của bạn.

Cho họ một cơ hội

Những nhà hàng tốt sẽ chăm sóc khách hàng nhiệt tình và luôn luôn muốn giải quyết các vấn đề bận tậm của khách hàng. Đừng ngại phản ánh đến quản lý cao cấp của nhà hàng. Nhưng chỉ sau khi bạn đã thử nhiều cách và không thể tìm được đúng nơi để phản ánh. Ngày nay, bạn có thể liên lạc với quản lý cấp cao của nhà hàng khá dễ dàng, chỉ cần bạn có thông tin về tên, chức danh công việc và số điện thoại của họ .

Nếu không thì

  • Gọi điện
  • Gửi thư
  • Gửi email

Tài liệu tham khảo

http://www.safefood.eu/Healthy-Eating/Food-Diet/Eating-out/Speak-out-about-poor-food-hygiene.aspx